Hãy mường tượng một chiến dịch marketing hoành tráng nhất để chào đón bản giao kèo bom tấn vào mùa hè. các người thực hiện sẽ dùng hashtag, làm nên hình cho cầu thủ như một ngôi sao ca nhạc rồi công bố bản giao kèo của anh ta trong đoạn video như trailer của 1 bộ phim bom tấn Hollywood.
Đó là bí quyết nhưng Man Utd đã công bố bạn dạng giao kèo đưa Paul Pogba quay về Old Trafford hè cách đây không lâu. Hãy quên bức ảnh chụp anh ký hợp đồng, quên bức ảnh chụp anh giơ mẫu áo đấu. Pogba đã sinh ra trong 1 video sở hữu ngôi sao nhạc grime Stormzy, khiêu vũ múa như vũ công.
chậm triển khai ko chỉ là một video trình diễn của Pogba và Stormzy. tác động trong khoảng nhà sản xuất áo đấu Adidas quá rõ ràng. Họ đã bơm tiền để cổ vũ phấn đấu của Man Utd trong việc chiêu mộ ngôi sao người Pháp. với cảm giác rằng sự can thiệp của các thương hiệu như Adidas đã đóng sườn cách thức tiếp cận của khán giả có mặt thương nghiệp của quả bóng.
1 trong các giả thiết nhiều nhất đằng sau các hiệp đồng chuyển nhượng bom tấn là kĩ năng bù lỗ dựa vào tiền bán áo đấu. Điều chậm triển khai đã xảy ra vào năm 2009 khi Real Madrid chiêu tập Kaka và Cristiano Ronaldo, nhị bản hiệp đồng kỷ lục nhân loại liên tiếp. Mùa hè gần đây, điều này tiếp diễn xảy ra ở Old Trafford, đầu tiên là với Zlatan Ibrahimovic và sau Đó là Pogba. Họ là những người với phẩm chất ngôi sao để có thể theo dấu chân nhưng mà David Beckham đã đi đi đầu.
Beckham là 1 khả năng trên sân cỏ, mà phẩm chất chuyên môn của anh song song đi kèm mang sức hút đối sở hữu người theo dõi. Ngay khi Beckham chuyển tới Real, đã mang các hoài nghi về đóng góp của anh tại Man Utd. nhưng điều Đó cũng chẳng làm phiền lòng các đại gia Tây Ban Nha, những người chú tâm rộng rãi hơn tới lợi ích thương mại nhưng mà tiền vệ này mang đến tại sân Bernabeu.
1 ngôi sao béo chuyển đến sẽ tạo nên cú hích cho hoạt động bán áo đấu của CLB, điều Đó là ko phải tranh luận. sau cuối, ngay cả những CĐV hững hờ cũng phải khụng khiệng xuống thị trấn với tên Pogba hoặc 1 dòng tên khác dài hơn, Ibrahimovic, in trên lưng áo. các đứa trẻ bắt đầu bước vào quả đât bóng sẽ chọn CLB với những bản giao kèo bom tấn vào mùa hè để ủng hộ.
Beckham làm cho các CLB nhìn thấy họ có thể thu lợi to trong khoảng kinh doanh hình ảnh của những ngôi sao. Ảnh: Reuters. |
Mike Farnan là giám đốc điều hành của tổ chức marketing thể thao Redstrike, người trực tiếp làm cho việc có những nhà sản xuất áo đấu và CLB. Ông từng là Giám đốc mảng quốc tế của Man Utd, cánh tay thương nghiệp thế giới của CLB Anh giữ thúc đẩy mảng bán hàng ở thị phần châu Á từ năm 1996 tới 2001.
Ông nói: "Tôi nghĩ có bản hiệp đồng của Pogba hay Zlatan, họ sẽ khiến doanh số bán hàng vững mạnh, phổ quát hơn so với các mùa giải tầm thường do chậm tiến độ là các cầu thủ lớn". chậm triển khai là tác động dễ dàng nhất của 1 loại tên mập, một bản hợp đồng bom tấn, 1 người nhưng hễ ai đi trên đường cũng mang thể trông thấy.
Man Utd bán ra 2.977.000 mẫu áo đấu ở mùa giải năm ngoái. Hãy làm 1 phép toán và nó có vẻ khá đơn giản. Báo cáo ngừng thi côngĐây đem nhân sở hữu 49,77 đôla, giá bán ước lượng của mỗi chiếc áo đấu bán ra, sẽ ra doanh thu không dưới 149,3 triệu đôla. nhưng mà có chắc là Pogba sẽ giúp CLB thu lại số tiền nhưng mà họ đã bỏ ra để chiêu mộ anh bằng doanh thu trong khoảng bán áo đấu?
Hãy nghĩ về các Báo cáo. 1 cầu thủ với thể tạo lên 15% doanh thu áo đấu của CLB đã là quá tuyệt vời. Con số Đó chỉ là 450.000 loại, tương đương 22,39 triệu đôla. Ngay cả phiên bản hiệp đồng của Kaka, người được hy vọng sẽ làm nên sự hấp dẫn của Real ở khu vực Nam Mỹ, ý nghĩ đó phí chuyển nhượng của anh sẽ được bù đắp bởi vì doanh thu áo đấu cũng là phi lý.
Farnan khẳng định điều đó: "Nó chắc chắn sẽ làm nên nên hiệu ứng tăng doanh thu trên thế giới và kiên cố mở ra các thị trường mới, nhưng liệu số tiền thu về trong khoảng một cầu thủ mang giá 100 triệu, 50 triệu hay 40 triệu với bù được phí chuyển nhượng?... ko. với các phiên bản giao kèo bom tấn kiểu chậm triển khai, điều chậm tiến độ không xảy ra và sẽ chẳng thể xảy ra". Sự lớn mạnh trong khoảng doanh thu áo đấu sẽ chẳng mang lại lợi ích tầm cỡ nào cho Man Utd.
thực tại, số tiền nhưng Man Utd nhận được từ bán áo đấu của Pogba chẳng thấm vào đâu so mang phí chuyển nhượng. Ảnh: AFP. |
Như David Seligman, một trạng sư về thể thao, nhận định: "CLB với quyền mang trí óc, sở hữu huy hiệu, tên và họ mang quyền có mang tên của các cầu thủ sau lưng áo của họ. Họ cấp phép điều Đó cho Nike, Adidas, Puma, New Balance và các doanh nghiệp tương tự".
"Điều gì sẽ xảy ra khi giấy phép chậm tiến độ được tậu lại đa dạng lần sở hữu giá hàng triệu bảng Anh và tiền phiên bản quyền được trả mỗi khi doanh thu bán áo vượt qua một ngưỡng khăng khăng. nếu như người chơi là Man Utd, và nhãn hàng của bạn sở hữu trị giá, game thủ với thể hưởng thụ người khác trình ra hàng triệu bảng và ăn tỷ trọng phần trăm cao hơn trong tương lai", Seligman đề cập tiếp.
bên cạnh đó, ngay cả phần trăm chậm triển khai mang cao hơn, nó cũng không phải số tiền chiếm tỷ trọng béo nhất từ mỗi dòng áo bán ra. Seligman nhận định: "Tôi mang thể đề cập Thống kê ngừng thi côngĐây ko quá 20%. thực tiễn, điều này phụ thuộc phổ quát vào giá thành sàn game thủ đưa ra ban sơ. Đó sở hữu thể chẳng hề là 20% cho hầu hết các cái áo và mang thể vượt một ngưỡng nhất mực nào đó".
ví thử Pogba giúp tăng 15% doanh thu bán áo đấu. CLB chỉ nhận về khoảng 5% trong số chậm triển khai và nó chỉ tương đương khoảng 4,48 triệu đôla, chiếm tỷ lệ rất nhỏ trong khoản phí chuyển nhượng 130 triệu đôla của anh ta.
Trong nhiều trường hợp, các siêu ký hợp đồng kiểu thế hệ nhưng mà những đại gia như Man Utd, Chelsea, Real và Barcelona thực hiện - bị tác động 1 phần do giá trị marketing của các cầu thủ như Pogba - phần nhiều chẳng thu được lợi ích nguồn vốn nào trong khoảng việc bán áo đấu. Adidas trả cho Man Utd một Con số đáng quá bất ngờ là 93,31 triệu đôla mỗi mùa và Thống kê Đó làm nên theo từng năm dựa vào sự tạo ra thương hiệu của CLB và cầu thủ. Farnan nói tiếp: "Họ biết sẽ chẳng thể thu về số tiền đầu cơ phụ thuộc hoạt động bán hàng nhưng mà họ xem điều Đó như 1 bí quyết tấn công bóng nhãn hàng, một thỏa thuận marketing quốc tế".
"Hàng triệu năm nữa thì Man Utd hay Chelsea cũng chẳng thể lấy lại số tiền họ chi nhờ bán áo đấu".
Adidas gắn liền sở hữu mỗi lần Pogba hiện ra tính từ lúc đến Man Utd. Ảnh: Twitter. |
Xem lại những vật liệu marketing nhưng mà Pogba đem đến, bạn với thể ngay tức thì xác định ích lợi mà Adidas mang được từ chúng. Trong phạm vi của 1 vụ chuyển nhượng đơn độc, Pogba đã thay thế gương mặt của Lionel Messi trong những PR của hãng này. Họ đã đánh quả bóng 1 ngôi sao bóng đá thế hệ mới và anh ta mang mối địa chỉ sở hữu CLB với giá trị marketing hàng đầu mà họ mang trong tay.
Như Seligman nhận định: "Adidas đã làm cho 1 điều thường thấy trong các ký hợp đồng vừa qua trong khi các quảng cáo mới không để bán giày, bán miếng nâng cao độ bền ống đồng, họ cũng không bán nhãn hàng mà bán chính Pogba. Pogba chính là nội dung của những quảng cáo".
bản thân Man Utd chắc chắn cũng có một chỉ tiêu để kiếm lợi ích về thương nghiệp từ khi Pogba tới - ai lại không muốn gắn thương hiệu của mình có tiền vệ ngôi sao này? Doanh thu thương mại của họ chiếm trên 50% của Báo cáo 641,12 triệu đôla kiếm được từ tháng 8/2015 đến tháng 6/2016, chậm tiến độ là 1 rất nhiều trong chiến lược tài chính của họ.
trong khi các đồn đoán về doanh thu trong khoảng bán áo đấu đã đích thực bị lật tẩy, chậm triển khai là các hệ quả tích cực về vốn đầu tư cho những CLB khi họ mộ 1 loại tên to. nhưng đừng bao giờ đợi mong phí chuyển nhượng sẽ được thu lại từ máy tính tiền trong những shop phong cách của CLB.
Cỏ Nhân làm nên Nguyễn Gia - Chuyên tư vấn, xây dừng, thi công sân bóng cỏ nhân tạo lên, sân vườn cỏ nhân tạo, sân chơi cỏ nhân tạo.
sản xuất hạt cao su sân cỏ nhân tạo, lưới chắn quả bóng, lưới khung thành, lưới cầu môn và các phụ kiện sân bóng đá khác!
trả lời chuyên nghiệp 24/7. Mọi cụ thể xin liên hệ:
KHU VỰC MIỀN BẮC 0983 403 304 Click để gọi ngay hoặc chỉ tuyến phố tới văn phòng: Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội | KHU VỰC MIỀN NAM 0972 312 358 Click để gọi ngay hoặc chỉ các con phố đến văn phòng: Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét